Nuôi heo đất giúp bạn nghèo đón tết NH: 2017-2018

17 con lợn đất được cô và trò Trường tiểu học Tân Phú C “nuôi” nhằm hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo đón Tết”. Đây là hoạt động ý nghĩa của nhà trường, giáo dục cho học sinh tính tiết kiệm, quý trọng đồng tiền và biết làm việc thiện nguyện cho cộng đồng.



         Năm học 2017 - 2018, Chi hội Chữ Thập Đỏ phối hợp với Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường tiểu học Tân Phú C đã phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo đón Tết”. Theo đó, đầu năm học mỗi lớp “nuôi” một con lợn đất và "mổ" lợn vào dịp cận Tết Nguyên đán. Số tiền thu được sẽ dùng để mua quà Tết cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

         Mục đích của phong trào là chia sẻ với các em một phần khó khăn, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về để các em và gia đình được ấm lòng hơn, qua đó động viên các em vươn lên trong học tập. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết vui tươi, ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục các em học sinh ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

       Ngoài ra, đây còn là hoạt động góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đã được đông đảo các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và các em học sinh trong toàn trường hưởng ứng. Hàng ngày, cô giáo sẽ mang lợn ra trước lớp, bạn nào có tiền lẻ đều tự động bỏ tiền vào lợn. Tuy chỉ là những tờ tiền lẻ, nhưng “tích tiểu thành đại”, góp phần giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.
     
       Ngày 6/2/2018, nhà trường đã cùng các em học sinh mổ heo và thu được số tiền hơn 7 triệu đồng và mua 30 phần quà tết, bên cạnh đó cửa hàng tạp hóa Thu Loan cũng tặng cho các em học sinh nghèo 10 phần quà trị giá mỗi phần 200.000đ. Chiều ngày 8/2/2018 trong không khí ấm áp và rộn ràng của những ngày cuối năm, nhà trường đã tổ chức trao quà tết cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Chúc cho các em và gia đình có một cái tết vui tươi, đầy đủ và ấm áp hơn.

      Đây là phong trào có tính nhân văn sâu sắc, do vậy những năm học tới, phong trào này sẽ được nhà trường duy trì, nhân rộng nhằm mang lại cho các em có hoàn cảnh khó khăn một nguồn động viên về vật chất và tinh thần, để các em có động lực vươn lên trong cuộc sống.

       Sau đây là một số hình ảnh:







Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 195
  • Trong tuần: 1 838
  • Tất cả: 164539
2015 © Trường Tiểu Học Tân Phú C
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đào Thị Thuyên
Địa chỉ: Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước