BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TRẺ EM
Nhằm tăng cường tuyên truyền, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em
Sáng thứ 2 ngày 31/10/2022 Liên đội trường TH Tân Phú C tổ chức tiết hoạt động ngoại khóa chuyên đề "Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường và phòng chống xâm hại em" cho học sinh trong toàn liên đội.❤️❤️

Hiện nay, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành vấn nạn ở tất cả các cấp học. Điều đáng nói, bạo lực học đường và xâm hại trẻ em không chỉ xảy ra ở các nhóm học sinh nam mà các nữ sinh cũng tham gia với những hình thức nhục mạ cả về tinh thần và thể xác.

Bên cạnh đó, tình trạng xâm hại vị thành niên đang trở thành vấn đề nhức nhối, đáng lo ngại nhất của các phụ huynh và toàn xã hội. Thực tế, bạo lực học đường và xâm hại trẻ vị thành niên ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của tất cả các em học sinh, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 và mạng xã hội bùng nổ phát triển mạnh mẽ. Điều lo ngại hơn nữa, trước những hành vi bạo lực và xâm hại trẻ vị thành niên, rất nhiều người thấy thờ ơ, vô cảm, không những không can ngăn mà còn sử dụng điện thoại di động quay các clip rồi tung lên mạng xã hội để "câu view, câu like".

Về triển khai buổi ngoại khóa có chị Thạch Thị Thùy Dương - ủy viên thường trực Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước. Tham gia tiết ngoại khóa có cô Đào Thị Thuyên - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn bộ các thầy cô giáo và hơn 870 em học sinh.

Thông qua hoạt động nhằm trang bị cho các em học sinh những kĩ năng cơ bản trong vấn đề xây dựng một tình bạn đẹp ở lứa tuổi học sinh, phòng chống bạo lực học đường và phòng chống xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó còn giúp các em hiểu biết thêm kiến thức cơ bản về phòng chống bạo lực - học đường - xâm hại tình dục trẻ em vị thành niên, giúp các em có niềm tin chủ động để thực hiện những hành vi đúng đắn có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân, phòng tránh những hành vi không đúng đắn từ đó giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện.

Buổi tuyên truyền thực sự gây ấn tượng, mang lại nhiều kiến thức, kĩ năng và có sức lan tỏa lớn. Đây là cơ hội để mỗi thầy cô giáo, các em học sinh nâng cao nhận thức về giới, về bạo lực học đường và xâm hại tình dục. Chương trình khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi của thầy, trò các nhà trường; góp phần giáo dục, nâng cao ý thức "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật"./.

Một số hình ảnh:

 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 2 806
  • Tất cả: 163016
2015 © Trường Tiểu Học Tân Phú C
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đào Thị Thuyên
Địa chỉ: Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước