Tiểu học Tân Phú C - Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Tiểu học Tân Phú C được thành lập ngày 06 tháng 6 năm 2012 trên cơ sở tách ra từ Trường Tiểu học Tân Phú (theo Quyết định số 1886/QĐ-UBND ngày 6/6/2012 của Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài về việc thành lập Trường Tiểu học Tân Phú C). Tọa lạc trên địa bàn khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, thuộc khu vực trung tâm hành chính thị xã Đồng Xoài; phía Tây giáp đường Đặng Thai Mai, phía Nam giáp đường Bùi Thị Xuân, phía Bắc giáp đường 26/12, phía Đông giáp trường Trung học cơ sở Tân Phú, trường quản lý học sinh trong khu phố Phú Xuân và Phú Mỹ thuộc phường Tân Phú. Tuy nằm ở khu vực trung tâm với lượng dân cư đông đúc nhưng trường luôn đảm bảo môi trường giáo dục yên tĩnh, hiệu quả, an toàn cho người học, người dạy và người lao động.

Gói gọn trong diện tích 11.000m2, trường có khuôn viên thoáng mát với vườn rau và nhiều cây xanh. Bao quanh trường là tường rào kiên cố, có cổng chính, cổng phụ, nhà để xe, nhà vệ sinh riêng cho giáo viên và học sinh. Nhà ăn bán trú hợp vệ sinh với sức chứa gần 400 người, có đủ nguồn nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn an toàn sử dụng. Trường có 12 phòng học cấp 3 được sơn sửa hàng năm khang trang, sạch đẹp. Cơ sở vật chất phòng học được trang bị đầy đủ, đồng bộ, đạt chuẩn. Hệ thống công nghệ thông tin luôn được nhà trường quan tâm nhằm đảm bảo một môi trường giáo dục tốt, đầy đủ thiết bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. 

Một trong những giờ tan trường ở Trường Tiểu học Tân Phú C.

Những ngày đầu thành lập, trường có 12 lớp với tổng số học sinh là 341 em. Đội ngũ công chức - viên chức - nhân viên nhà trường gồm 24 người trong đó có 2 cán bộ quản lý, 16 giáo viên trực tiếp giảng dạy và 6 nhân viên hành chính. Tính đến năm học 2015-2016, số học sinh theo học tại trường đã lên đến 483 em thuộc 11 lớp. Song song đó, tổng số công chức – viên chức – nhân viên nhà trường cũng tăng đến con số 28 người.

Đội ngũ công chức – viên chức – nhân viên nhà trường tính đến năm học 2015-2016.

 

Đi đôi với số lượng là chất lượng, năm học 2014-2015 vừa qua, đội ngũ nhà giáo nhà trường đã tham gia các hội thi và đạt được kết quả đáng khích lệ. Đáng chú ý như trong hội thi Giáo viên dạy giỏi các cấp, trường có 16 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường, 10 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp thị và 2 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (trong đó có 1 giải Nhất và 1 giải Nhì); trong hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp, trường có 10 giáo viên đạt Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, có 7 giáo viên đủ điều kiện tham gia hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị. Kết quả có 5 giáo viên được công nhận là Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị, mang về cho trường giải Ba toàn đoàn. Tự hào có đội ngũ công chức – viên chức - nhân viên năng động nhiệt tình, đạt trên chuẩn về trình độ chuyên môn, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nhà trường tự tin đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao.

Giáo viên nhận Bằng khen các cấp trong không khí vui tươi của buổi Lễ kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015)

 

Bên cạnh việc dạy và học, trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa thu hút sự tham gia đông đảo của giáo viên và học sinh đến từ các khối lớp. Các chuyên đề tuyên truyền Nha học đường, tuyên truyền phòng chống một số bệnh phổ biến… được bộ phận y tế tổ chức giúp các em có thêm kiến thức phòng chống bệnh tật. Liên đội trường cũng đã tổ chức những buổi tập múa sân trường, chơi trò chơi tập thể, giao lưu hay những hội thi giúp các em rèn luyện sức khỏe, giải lao sau những giờ học trên lớp.

Các em học sinh hứng thú thực hành chải răng theo đúng các bước trong chuyên đề “Nha học đường”.

 

Một trong những tiết mục đặc sắc trong hội thi Kể chuyện theo sách.

Góp phần không nhỏ vào chất lượng dạy và học đó là sự chú trọng đầu tư vào trang thiết bị dạy học. Tính đến năm học 2014 2015, thư viện nhà trường đã được trang bị 4.614 cuốn sách bao gồm: sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo, sách pháp luật, tư liệu dạy học và truyện đọc thiếu nhi… Ngoài ra, các nguồn tài liệu giảng dạy và học tập phù hợp với học sinh tiểu học, đúng theo yêu cầu của ngành và của Bộ GD&ĐT quy định đều được nhà trường trang bị đầy đủ. Thực tế cho thấy các giáo viên đã đến mượn tham khảo và sử dụng đạt hiệu quả cao trong giảng dạy.

Cô Lê Thị Nam (Hiệu trưởng nhà trường) bên gian trưng bày sách trong Ngày hội đọc sách.

Năm học 2015-2016 là năm học thứ tư nhà trường đi vào hoạt động. Bốn năm – một chặng đường. Bốn năm, một quãng thời gian không dài so với bề dày của một số trường bạn, nhưng cũng đủ để trường khẳng định vị trí của mình. Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, với sứ mệnh đào tạo những nhân tài cho đất nước, Trường Tiểu học Tân Phú C đã và đang từng bước hoàn thiện để thực hiện tốt mục tiêu “Chất lượng đào tạo đi đôi với xây dựng con người”, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một trong những trường tiểu học hàng đầu ở thị xã Đồng Xoài nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.

 

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 135
  • Trong tuần: 1 908
  • Tất cả: 163649
2015 © Trường Tiểu Học Tân Phú C
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đào Thị Thuyên
Địa chỉ: Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước