PHÒNG TRÁNH BỆNH CẬN THỊ HỌC ĐƯỜNG

     Bệnh cận thị học đường có rất nhiều nguyên nhân song những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này là do quá trình học tập và giải trí thiếu khoa học ở lứa tuổi học sinh đã ảnh hưởng xấu đến khả năng điều tiết của đôi mắt dẫn đến cận thị.

     Còn nguyên nhân dễ mắc phải căn bệnh này là do sự điều tiết mắt ở trẻ nhỏ. Trẻ có thói quen nhìn các vật từ sách vở, ti vi ở cự ly gần, chơi máy vi tính nhiều giờ liên tục, đọc sách ở những nơi không đủ ánh sáng, tự ý đeo kính cận không đúng tiêu cự. Ngoài ra có thể do dinh dưỡng, di truyền,…

     Để phòng chống bệnh cận thị học đường chúng ta cần thực hiện những biện pháp sau:

     – Điều chỉnh tư thế ngồi học cho trẻ là rất quan trọng giúp mắt có khoảng cách điều tiết hợp lý, cần chú ý đến ánh sáng học tập, chọn loại đèn chống cận thị, đọ sáng phù hợp với mắt, xem ti vi phải ngồi cách xa 2,5m ,thời gian xem ngắt quãng không quá 45- 60 phút.

     – Bàn ghế phù hợp với lứa tuổi để các em khỏi cúi sát sách vở, lớp học cần đủ ánh sáng, ánh sáng tự nhiên chiếu qua cửa sổ, màu tường, trần sáng để phản xạ tốt ánh sáng, dùng bảng chống lóa.

     – Phụ huynh cần rèn luyện cho trẻ có kế hoạch học tập và giải trí phù hợp. Thời gian học tâp, giải trí: xem ti vi, chơi điện tử không quá lâu để tránh ảnh hưởng đến sự điều tiết của mắt.

     – Nếu trẻ đã bị cận thị thì cần phải đeo kính và khám bệnh định kỳ.

     – Ngoài ra trẻ cần ăn đủ chất để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể như: vitamin A và các vi chất giúp mắt khỏe hơn và sáng hơn.

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 117
  • Trong tuần: 1 490
  • Tất cả: 165004
2015 © Trường Tiểu Học Tân Phú C
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đào Thị Thuyên
Địa chỉ: Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước