TRIỂN KHAI PHẦN MỀM XÂY DỰNG THỰC ĐƠN CÂN BẰNG

Ngày 25/12/2017, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú C đã tham gia hội nghị triển khai “Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng” do Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bình Phước phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Tham dự hội nghị, Ban Giám hiệu và cán bộ phụ trách công tác bán trú của nhà trường cùng 44 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã được cung cấp những thông tin tổng quát về phần mềm cũng như cách ứng dụng phần mềm trong công tác xây dựng thực đơn.

“Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” thuộc Dự án Bữa ăn Học đường, do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng và phát triển cùng các cơ quan chuyên môn đầu ngành như Viện Dinh dưỡng quốc gia – Bộ Y tế. Phần mềm đã được Hội đồng Khoa học của Viện Dinh dưỡng quốc gia thẩm định và Bộ GDĐT phê duyệt áp duyệt áp dụng cho các trường tiểu học có tổ chức bếp ăn bán trú trên toàn quốc.

Phần mềm giúp cung cấp và xây dựng những thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng, ngon miệng cũng như hỗ trợ công tác quản lý bữa ăn bán trú. Phần mềm được cung cấp cấp hoàn toàn miễn phí tại website của Dự án: www.buaanhocduong.com.vn.

 

Phần mềm giúp các trường dễ dàng xây dựng thực đơn cũng như quản lý chi phí bữa ăn

Phần mềm cung cấp cho nhà trường một ngân hàng thực đơn phong phú, gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại, đa dạng và ngon miệng cho bữa trưa. Phần mềm có tính năng vượt trội giúp nhà trường tạo thực đơn mới bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc tự phát triển thực đơn dựa trên các nguyên liệu tự chọn phù hợp với từng địa phương.

Bên cạnh phần mềm, Dự án còn cung cấp cho nhà trường công cụ giáo dục kiến thức về dinh dưỡng và giá trị của thực phẩm cho các em thông qua áp phích minh họa sinh động “3 phút thay đổi nhận thức”.

 

Áp phích “3 phút thay đổi nhận thức” được thiết kế với những kiến thức dinh dưỡng đơn giản nhằm giúp các em dễ dàng tiếp thu thông tin

Tại Hội nghị, ban lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Phước - đã có những chỉ đạo cụ thể về kế hoạch triển khai phần mềm tại các trường trên địa bàn tỉnh. Theo đó:

·         Ngay sau hội nghị, các trường có thể tiến hành đăng ký tài khoản để truy cập vào ngân hàng thực đơn và sử dụng đầy đủ các tính năng thuộc phần mềm.

·         Từ tháng 3/2018, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ cử các nhân viên thuộc dự án đến hướng dẫn trực tiếp các trường cách sử dụng dụng phần mềm và áp phích “3 phút thay đổi nhận thức” cũng như tư vấn nâng cao hiệu suất lao động tại bếp ăn (cách bố trí thiết bị, dụng cụ chuyên dùng,…). Từ đó, nhà trường sẽ dựa trên tình hình thực tế và chia sẻ của phụ huynh để từng bước áp dụng các nội dung của Dự án.

Tin Mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 1 488
  • Tất cả: 165002
2015 © Trường Tiểu Học Tân Phú C
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đào Thị Thuyên
Địa chỉ: Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước